รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์นำนักธุรกิจไทยประชุมร่วมนักธุรกิจกัมพูชา ส่งเสริมการค้าระหว่างกันเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์นำนักธุรกิจไทยประชุมร่วมนักธุรกิจกัมพูชา ส่งเสริมการค้าระหว่างกัน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 13:56 น.

 อ่าน 1,039

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์นำนักธุรกิจไทยประชุมร่วมนักธุรกิจกัมพูชา ส่งเสริมการค้าระหว่างกัน

      นาย สุวิทย์ เมษิณทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำนักธุรกิจไทยประชุมหารือร่วมกับกรรมการหอการค้ากัมพูชา ที่จังหวัดเสียมราฐ (เสียมเรียบ) กล่าวว่า ได้รับฟังข้อเสนอจากนักลงทุนกัมพูชาและไทยซึ่งมองว่าโอกาสการพัฒนาเศรษฐกิจ ของทั้ง 2 ประเทศ คือการท่องเที่ยว เนื่องจากเสียมราฐเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งสอดคล้องกับการส่งเสริมกลุ่ม อุตสาหกรรมด้านการบริการของไทย อาทิ การบริการด้านสุขภาพ สปาของไทย ซึ่งตรงต่อความต้องการของทางกัมพูชา โดยมองว่าการลงทุนของนักธุรกิจไทยควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวจะ ช่วยลดช่องว่างการขาดดุลการค้าของกัมพูชาต่อไทยให้กลับมาอยู่ในจุดสมดุลย์ และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

      ทั้งนี้ สายการบินไทยสไมล์เตรียมเพิ่มเที่ยวบินกระบี่ - เสียมราฐ จากเดิมที่มีเส้นทางสุวรรณภูมิ - เสียมราฐ และในอนาคตจะมีการหารือเรื่องการเพิ่มเส้นทางจากเชียงใหม่ - เสียมราฐ เพื่อเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวจากฝั่งไทยมายังเสียมราฐให้มากขึ้นและสร้าง การท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงทั้งภูมิภาคต่อไป

      ด้านนาย คิม ชัยเฮียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเสียมราฐ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่มาลงทุนในเสียมราฐ ในช่วงที่ผ่านมาจึงได้มีการลดขั้นตอนการออกเอกสารประกอบกิจการจากเดิม 45 วัน เหลือ 7 วัน และเตรียมเสนอต่อรัฐบาลกัมพูชาให้เพิ่มระยะทางการขนส่งของไทยเพิ่มเติมจาก เดิม 30 กิโลเมตร จากชายแดน เป็น 180 กิโลเมตร เพื่อให้ถึงจังหวัดเสียมราฐ และขอความร่วมมือจากฝ่ายไทยให้สนับสนุนการซื้อสินค้าเกษตรจากฝั่งกัมพูชาอีก ด้วย

ข้อมูล : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด