จราจรไทยรองรับ AEC ให้รถต่างชาติวิ่งในไทยต้องทำประกันเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จราจรไทยรองรับ AEC ให้รถต่างชาติวิ่งในไทยต้องทำประกัน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 6 กรกฏาคม พ.ศ. 2558 เวลา 14:08 น.

 อ่าน 1,646
จราจรไทยรองรับ AEC ให้รถต่างชาติวิ่งในไทยต้องทำประกัน
 
        พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.)  ดูแลงานจราจรเปิดเผยว่าได้เรียกประชุมรองผู้กำกับ   บก.น.1-9และบก.จร.เตรียมความพร้อมตำรวจจราจรก่อนเข้าประชาคมอาเซียน โดยมีการรวบรวมคำถามที่ยังเป็นปัญหา และยังไม่ได้รับความชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นกรมการขนส่งทางบก กรมศุลกากร เพื่ออุดช่องโหว่ทางกฎหมายกับชาวต่างชาติที่นำรถเข้ามาวิ่งในราชอณาจักรไทย

    ขณะนี้ปัญหาคือตำรวจส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้ทางภาษาอังกฤษทั้งด้านการพูด การเขียน ดังนั้นหากพบผู้กระทำผิดที่เป็นชาวต่างชาติ อาจมีการสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ดังนั้นทาง บช.น.มีนโยบายที่จะมีการจัดทำสมุดข้อกฎหมายเพื่อรวบรวมกฎวินัยจราจรพร้อมคำ แปลภาษาอังกฤษที่มีผู้กระทำผิดมากที่สุดเช่นการขับรถย้อนศร การจอดในที่ห้ามจอด ไม่สวมหมวกกันน็อค เป็นต้น


      นอกจากนี้เรื่องการทำประกันภัย รถชาวต่างชาติที่เข้ามาวิ่งในไทย หากเกิดกรณีรถชน ประกันภัยต่างประเทศจะรองรับอุบัติเหตุได้หรือไม่ หรืออาจจะมีการเสนอให้ทำประกันภัยของไทยตามระยะเวลาที่จะอยู่ในประเทศ เช่น 7 วันหรือ1เดือน ซึ่งจะนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทาง พิจารณาดำเนินการต่อไป

       อย่างไรก็ตามในวันที่ 20 ก.ค.58นี้ จะมีการอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1ภาค2และภาค7 ร่วมทั้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดข้อบังคับ ระเบียบการใช้รถในราชอาณาจักรไทยเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปลาย ปีนี้


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด