จันทบุรี เตรียมจัดงานมหัศจรรย์การค้าไทย-กัมพูชา-เวียดนามเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จันทบุรี เตรียมจัดงานมหัศจรรย์การค้าไทย-กัมพูชา-เวียดนาม

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:00 น.

 อ่าน 1,807

จันทบุรี เตรียมจัดงานมหัศจรรย์การค้าไทย-กัมพูชา-เวียดนาม

         นาย สมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานแถลงข่าวงาน "สีสันตะวันออก แบรนด์ไทย หัวใจอาเซียน มหัศจรรย์การค้าไทย – กัมพูชา – เวียดนาม” หรือถนนคนเดิน คน 3 แผ่นดิน ครั้งที่ 6 ที่โรงแรมมณีจันท์ รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 ธันวาคม 2558 ณ บริเวณตลาดการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา ตลาดบ้านแหลม จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ตำบลเทพนิมิต อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

     การจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการค้าการลงทุน กระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันแก่ผู้ประกอบการ เชื่อมโยงสินค้าเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นระบบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างเครือข่ายธุรกิจการค้าเตรียมความพร้อมประชาคมอาเซียน ซึ่งจังหวัดจันทบุรีได้เปรียบ เนื่องจากมีจุดผ่านแดนถาวรและจุดผ่อนปรนทางการค้าเชื่อมโยงกัมพูชา เวียดนาม รวม 5 จุด พร้อมเป็นประตูเศรษฐกิจของประเทศที่มียอดการส่งสินค้าออกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทุกปี

      ภายในงานจะมีการออกร้านของผู้ประกอบการชาวไทย – กัมพูชา – เวียดนาม และจีนกว่า 200 บูธ การเจรจาทางการค้า การแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม การเจรจากระชับสัมพันธ์ด้านความมั่นคงชายแดน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาค

 

โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด