ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดศูนย์ (AEC) ประสานงานอาเซียนเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดศูนย์ (AEC) ประสานงานอาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:26 น.

 อ่าน 1,642

ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดศูนย์ (AEC) ประสานงานอาเซียน

     พล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานอาเซียนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และมีพิธีการตรวจสอบระบบและความพร้อมของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วในการเข้า สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และรับมอบเครื่องอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แก่หน่วยประสานงานป้องกันอาชญากรรมข้าม ชาติ โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้การตอบรับ

      พล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 กล่าวว่า เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและตำรวจแห่งชาติในด้านการส่งเสริมความเชื่อม โยงและร่วมมือกันกับ 10 ประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันนออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ในด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุนภูมิภาคอาเซียน การพัฒนาความเชื่อมโยงด้านระบบขนส่ง ด้านกฎระเบียบ การอำนวยความสะดวกทางการค้า การพัฒนาชายแดน โดยได้มีการนำเทคโนโลยีและงานข้อมูลที่จำเป็นเชื่อมโยงกับศูนย์การป้องกัน และปราบปรามอาญากรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ

    ทั้งนี้ ได้กำหนดให้ตำรวจทุกหน่วยงานเร่งรัดขับเคลื่อนกระบวนการปฏิรูปองค์กรตำรวจใน ยุคประชาคมอาเซียน โดยการพัฒนาศักยภาพของระบบงานตำรวจทั้งระบบให้สอดคล้องกับมาตรฐานการปฏิบัติ งานทั้งในระดับประเทศและระดับสากล โดยใช้เทคโนโลยีช่วยในการบริหารงานเพื่อร่วมกันหยุดยั้งภัยคุกคามจาก อาชญากรรมทุกรูปแบบ

       พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้จัดตั้งให้มีศูนย์ประสานงานอาเซียนขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลการ ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศูนย์บริการข้อมูลสำหรับประชาชนชาวอาเซียน รวมทั้งได้จัดทำศูนย์ข้อมูลเคลื่อนที่ (Mobile asean coordination center หรือ MACC ขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้การขับเคลื่อนการปฏิบัติงานเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพและสมบูรณ์การเชื่อมโยงอย่างมีระบบต่อไป


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด