นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 09:03 น.

 อ่าน 892

นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ

     วันนี้ (14 ก.พ.59) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ที่เมือง Rancho Mirage มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 14 - 18 กุมภาพันธ์ 2559

    ซึ่งสหรัฐฯ เห็นถึงบทบาทสำคัญของไทยในการเป็นประเทศศูนย์กลางอาเซียนเพื่อนำไปสู่ความร่วมมือในด้านต่าง ๆ โดยการประชุมครั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะเน้นผลักดันความร่วมมือการเรียนรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีก้าวหน้า รวมทั้งการเสริมสร้างขีดความสามารถของ SMEs เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าการเกษตร ถือเป็นการสานต่อประเด็นที่ได้เคยเสนอในเวทีการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ผ่านมาให้เห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น

   การไปครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีของไทยเพราะจะทำให้ประเทศสมาชิกอาเซียน รวมถึงสหรัฐฯ เห็นว่าไทยมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประชาคมโลก ซึ่งเป็นการยืนยันบทบาทที่มั่นคงและโดดเด่นร่วมกับประเทศอาเซียนอื่น ตลอดจนการผลักดันนโยบายและการบริหารประเทศจนเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะการที่ประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองและการปฏิรูปของประเทศไทย


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด