ไทยได้เปรียบดุลการค้ากับเมียนมาปีละกว่า 1 หมื่น 9 พันล้านบาทเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไทยได้เปรียบดุลการค้ากับเมียนมาปีละกว่า 1 หมื่น 9 พันล้านบาท

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09:49 น.

 อ่าน 1,358

ไทยได้เปรียบดุลการค้ากับเมียนมาปีละกว่า 1 หมื่น 9 พันล้านบาท

    ผู้ว่าฯ ระนอง ระบุไทยได้เปรียบดุลการค้ากับเมียนมาปีละกว่า 1 หมื่น 9 พันล้านบาท ของมูลค่าการค้าชายแดนด้านจังหวัดระนอง-เกาะสอง

     นาย สุริยันต์ กาญจนศิลป์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวในที่ประชุมสัมมนา "ระนองเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แต้มต่อการค้าขายชายแดนไทย ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจด้านโรงแรมและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เสริมความคึกคักการค้าชายแดนไทย-เมียนมา" ที่โรงแรมทินิดีระนอง เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ณ วันนี้มีคนไทยไปลงทุนที่จังหวัดเกาะของของเมียนมา อย่างเช่น การผลิตกระแสไฟฟ้า และมีภาคเอกชนของเราไปลงทุนทำระบบน้ำประปา เนื่องจากที่เกาะสองยังมีการซื้อขายน้ำกันแบบใช้รถบรรทุกอยู่ เมื่อสัปดาห์ก่อนเรามีการจัดงานแสดงและขายสินค้า OTOP ที่จังหวัดเกาะสอง ก่อนหน้านี้ก็มีการจัดที่ระนองเมืองไทยของเรา โดยเชิญผู้ประกอบการจากฝั่งเกาะสองมาขายสินค้าด้วย ปรากฏว่าสินค้าของเราได้รับความสนใจและขายดี โดยเฉพาะที่นอนยางพาราขายจนหมด เรียกได้ว่าเขามีความนิยมในสินค้าอุปโภค บริโภค ของไทยเรา และไม่ต้องห่วงเรื่องความมั่นคงด้วย

    อย่าง ไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ยังกล่าวอีกว่า สินค้าที่มีการส่งออกไปยังจังหวัดเกาะสองของเมียนมา ได้แก่ น้ำมัน สินค้าอุปโภค บริโภค และวัสดุก่อสร้าง ส่งออกปีละ 2 หมื่น 1 พันล้านบาท แต่มีการนำเข้าพวกอาหารทะเลปีละไม่ถึง 2 พันล้านบาท ได้เปรียบดุลการค้าปีละประมาณ 1 หมื่น 9 พันล้านบาท


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด