นายกรัฐมนตรีพร้อมประมุขประเทศและผู้นำนานาชาติ ร่วมงาน 50 ปี วันชาติสิงคโปร์ เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายกรัฐมนตรีพร้อมประมุขประเทศและผู้นำนานาชาติ ร่วมงาน 50 ปี วันชาติสิงคโปร์

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09:48 น.

 อ่าน 1,048
      นายกรัฐมนตรีพร้อมประมุขประเทศและผู้นำนานาชาติ ร่วมงาน 50 ปี
วันชาติสิงคโปร์
 
เมื่อวัน อาทิตย์ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานฉลองครบรอบ 50 ปี วันชาติสาธารณรัฐสิงคโปร์  พร้อมด้วยประมุขและผู้นำรัฐบาลจากนานาประเทศ อาทิ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ดยุกแห่งยอร์กแห่งสหราชอาณาจักร นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ นายหลี่ หยวนเฉา รองประธานาธิบดีจีน เป็นต้น 
 
     การเข้าร่วม พิธีครั้งนี้เป็นไปตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ โดยนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานในฐานะผู้แทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้แทนรัฐบาล เพื่อแสดงความยินดีกับรัฐบาลและประชาชนชาวสิงคโปร์ในโอกาสเฉลิมฉลองวันชาติ และการครบรอบ 50 ปีการสถาปนาสิงคโปร์ ในวันที่ 9 สิงหาคม 2558 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงไมตรีจิตระหว่างมิตรประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่แน่น แฟ้นยาวนาน โดยไทยถือเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกที่รับรองความเป็นประเทศชาติของสิงคโปร์ และมีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับสิงคโปร์ เมื่อเดือนกันยายน ปี 1965 หนึ่งเดือนให้หลังจาการประกาศความเป็นประเทศชาติ
 

      สำหรับความ สัมพันธ์ระหว่างไทยและสิงคโปร์นั้น มีความใกล้ชิดในระดับที่ดีมาก สิงคโปร์มีมุมมองในแนวเดียวกับไทยที่ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างความเข้ม แข็งของประชาคมอาเซียน เสริมสร้างดุลยอำนาจทางความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมหาอำนาจในภูมิภาค ในระดับทวิภาคี ไทยยังมีความตั้งใจที่จะส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางความสัมพันธ์กับ สิงคโปร์รอบด้าน รวมถึงการค้าและการลงทุน โดยสิงค์โปร์เป็นประเทศผู้ลงทุนอันดับ 1 ของอาเซียนในประเทศไทย และเป็นคู่ค้าอันดับ 2 ของไทย และอันดับ 5 ในโลก โดยภาคเอกชนสิงคโปร์มีความเชื่อมั่นในพื้นฐานและศักยภาพทางเศรษฐกิจไทยตลอด ระยะเวลาช่วงหลายปีที่ผ่านมา


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด