พาณิชย์ใช้ช่องค้าออนไลน์เจาะตลาดอาเซียนและอาเซียน+6เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พาณิชย์ใช้ช่องค้าออนไลน์เจาะตลาดอาเซียนและอาเซียน+6

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13:34 น.

 อ่าน 1,256
พาณิชย์ใช้ช่องค้าออนไลน์เจาะตลาดอาเซียนและอาเซียน+6
 
        นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่ากรมได้เพิ่มช่องทางการส่งออกให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) โดยใช้ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยช่วยขยายตลาดส่งออกผ่านการค้าขายออ นไลน์ และยังเป็นการสอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของรัฐบาล
 
     "กรม จะทำการเชื่อมช่องทางการค้าออนไลน์ของไทยกับกลุ่มอาเซียน และอาเซียน+6 (จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) โดยใช้ Thaitrade.com ทำการเชื่อมโยงกับเว็บที่จำหน่ายสินค้าออนไลน์ในประเทศเป้าหมาย ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงสินค้าไทยได้ง่ายขึ้นและสร้างโอกาสในการส่งออก สินค้าไทยเข้าสู่ตลาดอาเซียนและอาเซียน+ 6 ได้เพิ่มขึ้น” นางนันทวัลย์ กล่าว
 
       นาง ลลิดา จิวะนันทประวัติ ผู้อำนวยการสำนักพาณิชย์ดิจิตอล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมได้ทำการเชื่อมโยงเว็บไซต์ของกรมกับเว็บไซต์ของประเทศคู่ค้าที่จะเป็น ตลาดการค้าออนไลน์ให้กับไทย ทั้งอาเซียนและอาเซียน+ 6 แล้ว โดยมีผู้ประกอบการจากอาเซียนและอาเซียน+6 เข้าใช้เว็บไซต์ Thaitrade.com เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถิติตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2557 ถึง 30 มิถุนายน 2558 มีจำนวนถึง 4.77 แสนราย กลุ่มผู้ซื้อสำคัญมาจากเวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บและเพิ่มยอดซื้อมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสของ SMEs ไทยที่จะใช้ช่องทางการค้าออนไลน์ในการขยายตลาด
 
        ปัจจุบัน Thaitrade.com มีสมาชิก 94,545 ราย เป็นสมาชิกผู้ซื้อ 78,789 ราย ผู้ขาย 15,756 ราย มีรายการสินค้ากว่า 2 แสนรายการ โดยมีมูลค่าการซื้อขายที่มีหลักฐาน 1,372 ล้านบาท

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด