แข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนยะลาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนยะลา

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10:48 น.

 อ่าน 2,227

แข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนยะลา

      ที่ สนามแข่งขันนกเขาชวาเสียง สวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีปิดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 31 มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ แก่เจ้าของนกที่ชนะการแข่งขันทุกประเภทเสียง พร้อมจับฉลากรางวัลเสารอกนก มอบรางวัลรถยนต์นิสสันมาร์ช แก่นายสักรี ซง เจ้าของนก ตุ๊ก ตุ๊ก แดง จาก ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นผู้โชคดี ได้รับรถยนต์ในการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้ร่วมจับสลากรางวัลมอบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน และเงินสด จำนวน 50,000 บาท และรางวัลอื่นๆ แก่ผู้โชคดี ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ อีกด้วย

      นาย พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า งานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 31 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การอนุรักษ์เผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงนกเขาชวา ยกระดับเศรษฐกิจและรายได้ของผู้เลี้ยงนกเขาชวาในภูมิภาคอาเซียนให้สูงขึ้น ซึ่งในปีนี้มีนกเขาชวาเสียง เข้าร่วมการแช่งขัน รวม 2 วัน (5-6 มีนาคม 2559) จำนวน 2,531 นก แบ่งเป็นนกจากต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย จำนวน 28 นก ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 4 นก ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 1 นก ประเทศซาอุดิอาระเบีย จำนวน 1 นก

      สำหรับ ผลการแข่งขันนกเขา "มหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียง อาเซียน ครั้งที่ 31" ประจำวันที่ 6 มีนาคม 2559 ประเภท "เสียงดาวรุ่ง Young Star ABC" 1. หมายเลขเสารอก 467 ชื่อนก "เพชรน้ำหนึ่ง" ชื่อเจ้าของนก "กำนันจิรวัฒน์ สนิหลำ" ที่อยู่ อ.จะนะ จ.สงขลา 2. หมายเลขเสารอก 479 ชื่อนก "เพชรอำนวย" ชื่อเจ้าของนก "คุณฮัจญีปรียา ล้อมวงศ์" ที่อยู่กรุงเทพฯ 3. หมายเลขเสารอก 621 ชื่อนก "พลอยไพลิน" ชื่อเจ้าของนก "คุณอดิศักดิ์ รัชตพันธนากร" ที่อยู่ จ.ปัตตานี ส่วนประเภท "รวมเสียง" 1. หมายเลขเสารอก 061 ชื่อนก "เป๊ปซี่ทอง" ชื่อเจ้าของนก "คุณ D.O.P" ที่อยู่ อ.จะนะ จ.สงขลา 2. หมายเลขเสารอก 286 ชื่อนก "โคล่าทอง" ชื่อเจ้าของนก "คุณเฟาซี บานา" ที่อยู่ จ.ปัตตานี และ 3. หมายเลขเสารอก 289 ชื่อนก "หยกเขียว" ชื่อเจ้าของนก "คุณแว บินยาลีมอ" ที่อยู่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด