กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดการสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการภายใต้ประชาคมอาเซียนเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดการสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการภายใต้ประชาคมอาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 08:13 น.

 อ่าน 1,212

        เมื่อวานนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ร่วมกับคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคมมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๘ ภายใต้หัวข้อ "โอกาสและพื้นที่ทางสังคมของคนพิการภายใต้ประชาคมอาเซียน” (Opportunity and Social Space of Persons with Disabilities In ASEAN Community) เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำผลงานมาพัฒนาให้เกิดระบบสวัสดิการ การคุ้มครองสิทธิของคนพิการ รวมถึงการจัดทำสิ่งประดิษฐ์ เพื่อสนับสนุนให้คนพิการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

        พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ ภายใต้หัวข้อ "โอกาสและพื้นที่ทางสังคมของคนพิการภายใต้ประชาคมอาเซียน” (Opportunity and Social Space of Persons with Disabilities In ASEAN Community) ซึ่งมีกิจกรรมประกอบด้วย ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "Inclusive Society : Challenges on Social Welfare and Social Protection for Persons with Disabilities in ASEAN Community” โดย Prof.Dr. Ngoh Tiong TAN (Dean, School of Human Development and Social Services, SIM University, Singapore) การมอบรางวัลผลงานวิชาการด้านคนพิการดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๘ การมอบธงให้กับสถาบันการศึกษาที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานประจำปี ๒๕๕๙ พิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือ ทางวิชาการเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการร่วมกับสถาบันการศึกษา จำนวน ๑๘ แห่ง และการอภิปรายเรื่อง "โอกาสและพื้นที่ทางสังคมของคนพิการเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน :ความพร้อมของประเทศไทย” รวมถึงการนำเสนอผลงานวิชาการ วิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านคนพิการ

         การจัดงานวันนี้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการร่วมลงนามบันทึกความมือทางวิชาการเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และร่วมกันขับเคลื่อนงานวิชาการ งานวิจัย นวัตกรรม เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก การออกแบบเพื่อทุกคน (Universal Design) และพัฒนาองค์ความรู้ด้านคนพิการของประเทศ เพื่อให้คนพิการ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมอย่างเต็มภาคภูมิต่อไป


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด