นายกแนะทุกภาคส่วนแสวงหาโอกาสสร้างผลประโยชน์หลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายกแนะทุกภาคส่วนแสวงหาโอกาสสร้างผลประโยชน์หลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 10:42 น.

 อ่าน 942

นายกแนะทุกภาคส่วนแสวงหาโอกาสสร้างผลประโยชน์หลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

    พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า ในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 จะเป็นวันที่ประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ ซึ่งประชาชนและทุกภาคส่วน ควรใช้ความพร้อมที่เตรียมการมาก่อนหน้านี้ ในการแสวงหาโอกาสให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับตนเอง องค์กร และประเทศชาติ

     ในส่วนของรัฐบาล ให้ความสำคัญในการเตรียมกำลังคน ทรัพยากรมนุษย์ และแรงงานที่มีฝีมือ เพื่อเข้าสู่ตลาดแข่งขันภายใต้วิสัยทัศน์ "คนไทยมีศักยภาพพร้อมอยู่ในประชาคมอาเซียนอย่างมีคุณภาพ" มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้าใจ ใฝ่รู้ภาษา มุ่งพัฒนาสัมพันธ์ รู้เท่าทันเทคโนโลยี สานสามัคคีอาเซียน ด้วยการศึกษา โดยมีกระทรวงศึกษาธิการเป็นหลัก บูรณาการกับทุกกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดยุทธศาสตร์ไว้ 6 ด้าน

    ทั้งนี้จะมีการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษา จำนวน 447 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาสู่ความเป็นนานาชาติ สอดคล้องกับโครงการพัฒนาประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค และให้มีการเทียบเคียงกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ สู่กรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียน

     นอกจากนี้ ในด้านการพัฒนาและยกระดับภาษาอังกฤษแก่กำลังคนอาชีวะ จะมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่ม ได้แก่นักเรียน นักศึกษา โดยพัฒนาหลักสูตร English Program (EP) และ Mini EP ในสถานศึกษา 147 แห่ง กลุ่มครู พัฒนาครูที่สอนภาษาอังกฤษ ให้มีความเป็นเลิศด้านภาษา กลุ่มผู้บริหาร และกำลังคนในสถานประกอบการ

ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด