ไทย-เมียนมา ร่วมมือเปิดสอนหลักสูตรเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต ณ กรุงย่างกุ้งเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไทย-เมียนมา ร่วมมือเปิดสอนหลักสูตรเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต ณ กรุงย่างกุ้ง

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 11:03 น.

 อ่าน 1,430

ไทย-เมียนมา ร่วมมือเปิดสอนหลักสูตรเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต ณ กรุงย่างกุ้ง

    คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การศึกษานับเป็นอีกมิติหนึ่งของการลงทุน ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาธุรกิจไทย-เมียนมา และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงร่วมลงนาม "บันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการส่งเสริมความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์” เพื่อเปิดสอนหลักสูตรเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต (นานาชาติ) ณ สถาบันเศรษฐศาสตร์ย่างกุ้ง (Yangon University of Economics) เมียนมา

     โดยจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในด้านเศรษฐศาสตร์ การค้าและการลงทุน และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาธุรกิจไทย – เมียนมาจะให้การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานักศึกษา ผ่านการบรรยายให้ความรู้ การศึกษาดูงาน และการฝึกงาน เพื่อเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่นักศึกษามีทักษะฝีมือ (Skilled labor) จากนักธุรกิจ นักอุตสาหกรรมไทยโดยตรง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างให้แรงงานเมียนมามีคุณภาพเข้าสู่ภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยมากขึ้น

  ส่วนทางด้านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเป็นผู้จัดการเรียนการสอนเพื่อผลิตนักศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และตลาดทุน เพื่อรองรับความต้องการบุคลากรทั้งในภาคการศึกษาและภาคธุรกิจของเมียนมา

ที่มา : สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด