มาเลเซียครองแชมป์ประเทศน่าเที่ยวแห่งเอเชียเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มาเลเซียครองแชมป์ประเทศน่าเที่ยวแห่งเอเชีย

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09:21 น.

 อ่าน 1,393

มาเลเซียครองแชมป์ประเทศน่าเที่ยวแห่งเอเชีย

  "เวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส” ซึ่งจัดพิธีมอบรางวัลเกี่ยวกับทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกเป็นประจำทุกปียกให้มาเลเซียเป็นประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดของเอเชีย ขณะที่สิงคโปร์ครองแชมป์หลายรางวัลทั้งด้านสายการบินและท่าเรือ ส่วนไทยได้รางวัลสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดยอดเยี่ยมของเอเชียประจำปีนี้

   เวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส จัดพิธีมอบรางวัลสถานที่ท่องเที่ยวยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียและออสเตรเลเชีย (Australasia) ประจำปี 2558 ที่ฮ่องกงเมื่อเร็วๆนี้ ปรากฎว่า มาเลเซียได้รางวัลจุดหมายปลายทางและประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในเอเชียประจำปีนี้ ส่วนนครวัตของกัมพูชาได้รางวัลสถานที่ท่องเที่ยวยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

    ขณะที่ไทยคว้า 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลชายหาดยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และรีสอร์ทริมชายหาดยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งตกเป็นของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล สมุย บ้านตลิ่งงาม รีสอร์ทในอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

      ด้านฮ่องกงคว้าไป 2 รางวัลเช่นกัน ได้แก่ เมืองพักผ่อนยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และรางวัลสถานที่สำหรับพบปะและจัดการประชุมยอดเยี่ยม

   ส่วนสิงคโปร์คว้าทั้งรางวัลศูนย์การประชุมยอดเยี่ยมของเอเชีย คือศูนย์การประชุมและนิทรรศการซันเทค สิงคโปร์ รางวัลสนามบินยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย เป็นของสนามบินนานาชาติชางงี รางวัลท่าเรือยอดเยี่ยมเป็นของท่าเรือสิงคโปร์ ครูส เซ็นเตอร์ ขณะที่สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์คว้ารางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

    ขณะที่รางวัลชั้นโดยสารบนเครื่องบินยอดเยี่ยมของเอเชียแบ่งเป็น 3 รางวัล ได้แก่ ชั้นเฟิร์สท์คลาสยอดเยี่ยมตกเป็นของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคของฮ่องกง ชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมตกเป็นของสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ของจีน ชั้นประหยัดยอดเยี่ยมตกเป็นของสายการบินเอเชียนา แอร์ไลน์ของเกาหลีใต้ ขณะที่สายการบินแอร์เอเชียได้รางวัลลูกเรือยอดเยี่ยม


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด